Bạn biết sachdaiduong từ đâu

Từ bạn bè

Từ công cụ tìm kiếm

Từ các trang web raovat & thương mại điện tử.

khác

Giáo trình Nghiên cứu thị trường

Giáo trình Nghiên cứu thị trường

Mô tả chi tiết: Để ra các quyết định về marketing, nhà quản trị cần có thông tin về thị trường. Thông tin đúng, đủ và kịp thời sẽ giúp nhà quản trị giảm được rủi ro trong ra quyết định. Nghiên cứu thị trường, nếu được thực hiện thích hợp, sẽ giúp cho nhà quản trị các thông tin cần thiết cho việc ra các quyết định. Vì vậy, môn học Nghiên cứu marketing hay trong thực tiễn thường được gọi là Nghiên cứu thị trường đã được đưa vào giảng dạy cho sinh viên thuộc các chuyên ngành Marketing và Quản trị kinh doanh của các trường đại học tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Quyển  Nghiên cứu thị trường này ra đời nhằm góp một phần nhỏ vào việc nghiên cứu của sinh viên cũng như các nhà quản trị và nghiên cứu trong lãnh vực này.

Quyển sách Nghiên cứu thị trường dựa vào quyển sách Nghiên cứu marketing của Nguyễn Đình Thọ do Nhà xuất bản  xuất bản năm 1998. Tuy nhiên, nội dung của nó đã thay đổi cho phù hợp với yêu cầu tham khảo môn học này trong giai đoạn hiện nay. Quyển sách Nghiên cứu thị trường này bao gồm mười chương. Chương 1 giới thiệu về cơ sở của nghiên cứu. Chương 2 giới thiệu về thiết kế nghiên cứu. Chương 3 trình bày về các phương pháp chọn mẫu. Chương 4 và 5 giới thiệu các kỹ thuật thu thập dữ liệu định tính và định lượng. Chương 6, 7, 8 và 9 giới thiệu các công cụ tóm tắt và phân tích dữ liệu cùng với cách sử dụng SPSS. Cuối cùng là chương 10 giới thiệu về cách báo cáo kết quả nghiên cứu.

Quyển sách Nghiên cứu thị trường kết thúc bằng ba phụ lục. Phụ lục 1 giới thiệu sơ bộ về các phương pháp phân tích đa biến nhằm giúp độc giả có khái niệm ban đầu và có thể nghiên cứu sâu hơn các tài liệu chuyên ngành khi có nhu cầu. Phụ lục 2 giới thiệu một số tình huống nghiên cứu thị trường và Phụ lục 3 giới thiệu về công cụ thu thập dữ liệu định tính và định lượng. 
Có nhiều cách thức tiếp cận với chuyên ngành nghiên cứu thị trường. Cách tiếp cận trong sách Nghiên cứu thị trường này là cách tiếp cận theo qui trình nghiên cứu thị trường. Cách tiếp cận này chưa hẳn là cách thức hay nhất trong nghiên cứu chuyên ngành này. Tuy nhiên, theo quan điểm của chúng tôi, đây là cách tiếp cận phù hợp nhất cho các bạn đọc vừa bắt đầu làm quen với chuyên ngành này.

Phản hồi  
  • Lượt truy cập: 1,336,578

  • Tham gia : 19/10/2011

  • Số lượng SP : 1,075

dịch vụ seo